โค้ชด่วน ชมลูกทีมเล่นได้ตามแผน- รับยังมีจุดต้องแก้ไขก่อนดวลเกาหลีใต้

0

หลังเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยาลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ที่ทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย เอาชนะ สโลวีเนียไปได้ 3-0 เซ็ต เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน รั้งอันดับที่ 5 ของกลุ่มซี

โดยหลังเกม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชื่นชมลูกทีมแต่ยอมรับว่ายังมีบางจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่ “ก็สำหรับเกมในช่วงต้นๆ เราเล่นกับเขาค่อนข้างยาก เพราะในเรื่องการรุกของเขาค่อนข้างหนักครับ แต่ว่าสโลวีเนียมีข้อผิดพลาดมากกว่าเราในเรื่องของการเล่น ส่วนทีมของเราก็ต้องชื่นชมนักกีฬาและทีมงานในเรื่องของการทำงานตามแผนที่เราประชุมกันมาและวางไว้ และเล่นได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้นครับ แต่ยังมีบางจุดบางช่วงที่ยังแกว่งนิดหน่อย ก็ต้องนำไปแก้ไขในแมตช์ต่อไป”

“ส่วนเกมกับเกาหลีใต้ จริงๆเราเจอเขาบ่อย แต่เขาก็พัฒนาขึ้น รูปแบบเกมเขาดีขึ้น (เกมเกาหลีกับโคลอมเบีย) ก็น่าเสียดาย เขาเองก็น่าจะชนะ แต่เขาคงมีกำลังใจมากขึ้น ส่วนตัวเราเองก็ต้องรักษาเกมของเราไว้ในเรื่องรูปแบบการเล่นให้มั่นคงมากกว่าเดิมเพื่อจะเล่นกับเกาหลีใต้ครับ”

ด้าน บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ที่เกมกับสโลวีเนียทำไป 13 แต้ม ระบุว่า “เกมกับสโลวีเนีย ก็เป็นเกมที่ดี ที่เราสามารถชนะมาได้แบบ 3-0 เซ็ต ก็ถือว่าเป็นเกมที่ดีค่ะ วันนี้ทุกคนก็ช่วยกันเล่นและเล่นได้ตามมาตราฐานค่ะ สำหรับหนูเอง (ฟอร์มการเล่น) ก็ปกติค่ะ แต่ว่าอาจจะห่วงเรื่องสภาพร่างกายมากกว่า ก็จะพยายามฟื้นฟูร่างกายกลับมาให้ได้มากที่สุดค่ะ”

“ก็ฝากถึงแฟนๆนะคะช่วยเชียร์พวกเรา เหลืออีกประมาณ 2 แมตช์ ก็เป็นกำลังใจให้พวกเรากันเยอะๆนะคะ พวกเราก็จะสู้และก็สร้างความสุขให้แฟนๆแบบนี้ต่อไปค่ะ”

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมนัดถัดไปลงสนามพบกับ ทีมชาตเกาหลีใต้ ในวันที่ 23 กันยายนนี้ ในเวลา 19.30 น.

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *