ชีกจัสซิม-เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ยังสนใจเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด – แม้มีปัญหาใน-นอกสนาม

0

สื่อรายงาน ชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ยังสนใจที่จะเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ทีมจะเจอปัญหาทั้งใน และนอกสนามก็ตาม

ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา เริ่มเปิดรับข้อเสนอการเทคโอเวอร์สโมสรมาตั้งแต่เดือน พ.ย. 2022 โดยให้บริษัทเดอะ เรน กรุป เป็นตัวกลางในการดำเนินการ และมีกลุ่มทุนต่างๆ ยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้วหลายรอบ

ที่ผ่านมามี 2 กลุ่มทุนที่เป็นตัวเต็งในการเทคโอเวอร์อยู่ 2 รายนั่นก็คือ ชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจใหญ่แห่งกาตาร์ และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ นักธุรกิจชาวอังกฤษ ซึ่งต่างยื่นข้อเสนอเข้ามาราว 5,000 ล้านปอนด์ (ราว 2.21 แสนล้านบาท) แต่ยังไม่มีการตอบสนองใดๆ จากตระกูลเกลเซอร์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กระบวนการเทคโอเวอร์ได้หยุดชะงักลง เนื่องจากตระกูลเกลเซอร์ไม่แน่ใจว่า พวกเขาต้องการขายสโมสรหรือไม่ รวมถึงอยากได้ข้อเสนอที่สูงกว่านี้

นอกจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเจอปัญหาในสนามหลังผลงานของทีมในฤดูกาลนี้นั้นน่าผิดหวังหลังเก็บได้เพียง 6 คะแนนจาก 5 นัดในลีกอยู่อันดับ 13 ตาราง ขณะที่ล่าสุดพวกเขาบุกพ่าย บาเยิร์น มิวนิก 3-4 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 20 ก.ย.

ทว่าล่าสุด “สกาย สปอร์ตส์” สื่อดังของอังกฤษระบุว่า ทั้ง ชีกจัสซิม และแรตคลิฟฟ์ ยังคงต้องการซื้อสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ ซึ่งแหล่งข่าวได้ระบุถึงสถานการณ์ของตระกูลเกลเซอร์ที่อยากได้มูลค่าสโมสรมากกว่านี้ว่า “ยิ่งพวกเขาต้องการเงินมากขึ้นเท่าไร ทรัพย์สินที่พวกเขาพยายามขายก็จะถูกลดมูลค่ามากขึ้นเท่านั้น”

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *