ตร.ออกแคมเปญเตือนภัยออนไลน์ วิธีป้องกันแก๊งดูดเงิน ด้วยเทคโนโลสมัยใหม่

0

ตร.ออกแคมเปญเตือนภัยออนไลน์ วิธีป้องกันแก๊งดูดเงิน ด้วยเทคโนโลสมัยใหม่

วันที่ 10 ส.ค.66 ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ตำรวจไซเบอร์ ได้ออกมาเตือนภัยออนไลน์ โดยระบุว่า #เตือนภัยออนไลน์.com : วิธีป้องกันแก็งดูดเงินแบบ 99% ด้วยเทคโนโลยี บล็อคเบอร์ +SMS มิจฉาชีพ โจรขึ้นบ้าน 10 ครั้ง ไม่เท่า ไฟไหม้บ้าน ครั้งเดียว แต่ถูกมิจฉาชีพดูดเงินจากบัญชี อาจหมดตัว เสียหายมากกว่าไฟไหม้บ้าน 1 ครั้ง

ในยุคที่มิจฉาชีพออนไลน์ ออกกลอุบายๆ ต่างๆ มาหลอกลวง โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อในทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ข้าราชการ หมอ ดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว หรือ แม้กระทั่ง ทหาร ตำรวจ ก็โดนหลอกกันมาหมดแล้ว

ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ออกมาตรการเตือนภัย โดยคณะทำงานไซเบอร์วัคซีน ร่วมมือกับ WhosCall ในการออกแคมเปญ ทำแบบทดสอบไซเบอร์วัคซีน 40 ข้อ รับไปเลย WhosCall พรีเมี่ยม 1 ปีฟรี เพื่อให้ความรู้และป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพเข้าถึงประชาชนได้โดยง่าย

ซึ่ง WhosCall เป็นเทคโนโลยี การ บล็อคเบอร์ บล็อค SMS มิจฉาชีพ ที่ใช้ฐานข้อมูลจากการที่ประชาชนช่วยกันรายงานเข้าไปในระบบ เพื่อป้องกันการโทรเข้ามาจากมิจฉาชีพ ทำให้ ตัดโอกาสที่เราจะตกเป็นเหยื่อไปโดยปริยาย

นอกจากนั้น ยังมีแบบทดสอบความรู้ 40 ข้อ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่หากทำตั้งใจอ่านและทำข้อสอบ ท่านจะทราบถึงกลโกงและวิธีการของคนร้าย 100% สามารถเข้าไปศึกษาความรู้และทำแบบทดสอบได้ที่ www.เตือนภัยออนไลน์.com

หากต้องการปรึกษาเพิ่มเติม โทร.สายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441 และสายด่วนแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 คอยให้บริการและให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยความปรารถนาดีจากคณะทำงานไซเบอร์วัคซีน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *