ตร.แจงเหตุ เลื่อนชั่งน้ำหนักรถบรรทุก ต้องรอซ่อมเสร็จก่อน เร่งสอบเสร็จใน 3 วัน

0

ตร.แจงเหตุ เลื่อนชั่งน้ำหนักรถบรรทุก ต้องรอซ่อมเสร็จก่อน เร่งสอบเสร็จใน 3 วัน หลังกลายเป็นปมร้อนจากเหตุถนนยุบ ลามไปถึงรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.66 ที่สน.พระโขนง cnypharmacy.com พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รองผบก.น.5 ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีรถบรรทุกตกถนนบริเวณพื้นที่ปากซอยสุขุมวิท 64/1 เผยขั้นตอนการชั่งน้ำหนักรถบรรทุกว่า

ขณะนี้ตราชั่งมีความพร้อมตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว หลังประสานให้นำตาชั่งมาเตรียมที่จะชั่งน้ำหนักรถบรรทุก ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 21.30 น. ได้ดำเนินการตักดินที่รถบรรทุกคันดังกล่าวกลับไปเทคืนบริเวณไซด์งานกลับมาทั้งหมดแล้ว

ขอยืนยันต่อสังคมว่าไม่ต้องกังวล เพราะตอนนี้ดินทั้งหมดถูกนำมาเทกลับในรถบรรทุก และนำผ้าใบคลุมเพื่อรอการชั่งน้ำหนักแล้ว ตามที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยืนยันเรื่องของน้ำหนัก ที่จากการประเมินยืนยันได้ว่าน้ำหนักเกินที่กฎหมายกำหนดอย่างแน่นอน แต่หากไม่เกินตามที่สังคมมีการตั้งคำถาม ตำรวจก็ยืนยันที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการเอาผิดต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตักดินออกไป

แต่ขณะนี้ยังติดปัญหาเรื่องของเพลาล้อหลังรถบรรทุกที่ตอนนี้ยังชำรุด เนื่องจากตกไปใต้พื้นถนน โดยตามกำหนดเวลาว่าจะชั่งน้ำหนักรถบรรทุกได้ภายในเวลา 14.00 น.นั้น จึงมีความจำเป็นต้องขยับเวลาออกไปจนกว่าช่างจากแขวงการทางจะดำเนินการซ่อมเพลารถที่ชำรุดให้กลับมาสมบูรณ์ เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญ หากเพลาและกระทะล้อด้านหลังยังไม่สมบูรณ์น้ำหนักจริงทั้งหมดของรถบรรทุกและดินที่อยู่ภายในส่วนบรรทุกด้านหลังจะไม่สามารถแสดงน้ำหนักที่แท้จริงออกมาได้ เนื่องจากไม่มีการถ่ายเทน้ำหนักลงไปอย่างสมบูรณ์ และรถจะไม่สามารถเคลื่อนขึ้นไปบนตาชั่งได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อม

ส่วนขั้นตอนการสอบสวน ข้อเท็จจริงภายหลังที่พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงโดยมี ตนเองเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตอนนี้ได้วางกรอบ และขั้นตอนการสอบสวนทั้งหมดไว้แล้ว ส่วนกรอบระยะเวลาการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดของคณะกรรมการฯ จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *