เมียปล่อยโฮแต่งงานมา 8 ปี ผัวหาเงินจ่ายหนี้ก้อนโตทุกเดือน เพิ่งรู้ต้นเหตุคือใครทำหน้าชา

0

เมียระบายแต่งงานกันมา 8 ปี สามีทำงานหนักหาเงินใช้หนี้ก้อนโตทุกเดือน เพิ่งรู้ต้นเหตุคือใครถึงกับปล่อยโฮ

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกโซเชียลของจีน เมื่อ ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ภรรยาคนหนึ่งอัดคลิปวิดีโอระบายความอัดอั้นในใจพร้อมร้องไห้อย่างหนักด้วยความรู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง หลังจากแต่งงานกับสามีมา 8 ปี เพิ่งรู้ว่าหนี้ที่สามีต้องจ่ายหนี้ก้อนโตทุกๆ เดือน มีต้นเหตุมาจากตัวเอง

จากคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่โดยภรรยาระบายความอัดอั้นของเธอ ขณะที่ขับรถไปด้วยว่า เธอกับสามีแต่งงานกันมา 8 ปีแล้ว เธอเห็นสามีแบ่งเงินจำนวนมากที่ได้รับจากเงินเดือน เพื่อนำไปชำระหนี้ทุกเดือนๆ ไม่เพียงแต่หนี้ของเขาเอง แต่เขายังจ่ายหนี้ให้พ่อกับแม่ของเขาด้วย ซึ่งทำให้เธอสงสัยว่าครอบครัวของเขาจะมีหนี้สินอะไรมากมายถึงขนาดนั้น ทั้งๆ ที่ครอบครัวเขาก็ดูใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ซื้อของราคาแพง

ตอนแรกสามีไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลยแม้เธอจะถามเขาไปกี่ครั้ง เพราะกลัวจะกระทบทั้งสองครอบครัว จนในที่สุดเขายอมเปิดปากบอกความจริง และเล่าเรื่องราวทั้งหมดนั้นก็ทำเอาเธอช็อกจนหน้าชา

สามีเล่าว่า ต้นเหตุของหนี้สินทั้งหมดเกิดจากงานแต่งงานของทั้งคู่ พ่อแม่ของเธอได้เรียกค่าสินสอดประมาณ 300,000 หยวนหรือราว 1.5 ล้านบาท ในขณะเดียวกันในตอนนั้นเธอคิดว่าเลข 3 มันดูเป็นเลขไม่มงคลกลัวจะไม่เจริญรุ่งเรือง เธอจึงขอเปลี่ยนเป็นจำนวนเงิน 680,000 หยวนหรือราว 3.5 ล้านบาท ซึ่งตอนนั้นเธอไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าครอบครัวสามีหาเงินมาได้ไม่ได้เดือดร้อน

ทว่าเธอคิดผิดอย่างมหันต์ ด้วยภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทำให้ครอบครัวของสามีเธอไม่สามารถหาเงินจำนวนนั้นมาได้ แต่พ่อและแม่ของสามีเห็นว่าลูกชายของพวกเขาและเธอรักกันจริง จึงไปหยิบเงินก้อนนั้นมาจากบรรดาญาติๆ ของพวกเขา และนั่นเป็นที่มาของหนี้จำนวนมากที่สามีของเธอยังคงต้องหามาชดใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่บนโลกออนไลน์ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ แสดงความเห็นว่า “ครอบครัวสามีคุณเป็นคนดีมาก โปรดเคารพและปฏิบัติต่อพวกเขาให้ดี” “ถ้าพ่อแม่ของเธอให้สินสอดคืนมาครึ่งหนึ่ง เรื่องคงไม่จบลงน่าเศร้าแบบนี้”

นอกจากนี้ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า “680,000 หยวนไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆ แต่พ่อแม่สามียอมตกลงอย่างไม่มีเงื่อนไข แล้วแอบกู้เงินเพื่อความสุขของลูกๆ ของพวกเขา หลังจากชาระหนี้มา 8 ปี พวกเขาก็ไม่ยอมพูดอะไรสักคำ เพราะไม่อยากให้คุณโดนกดดัน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *