รวม 18 เงื่อนไข สัญญาสุดประหลาด -ห้ามไปอวกาศ – บางคนขอบ้านปีละหลัง

0

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ตลาดนักเตะ กำลังคึกคัก แฟนบอลกำลังเฝ้าติดตามว่า ใครย้ายไปสโมสรไหน ค่าเหนื่อยเท่าไร แต่ เรื่องของ เงื่อนไข รายละเอียดในสัญญาที่จะต้องเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่าย วันนี้ เราหยิบเงื่อนไขประหลาดๆ ของนักเตะระดับโลกมาฝากกันว่า แต่ละคนเสนอเงื่อนไขอะไรในการต่อรองบ้าง

ลิโอเนล เมสซี

ลีโอเนล เมสซี ค้าแข้งกับบาร์เซโลน่า เป็นเวลานานก่อนจะต้องแยกทางด้วยปัญหาทางการเงินของสโมสร โดยส่วนหนึ่งของสัญญาที่หลุดออกมาสู่สาธารณชนระบุว่า สโมสร ได้ร้องขอให้ เมสซี ต้องมีส่วนร่วมกับ สังคม และวัฒนธรรม กาตาลัน และขอให้เมสซี เรียนภาษากาตาลัน

คริสเตียโน โรนัลโด

สมัย ดาวเตะโปรตุเกส ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด สโมสรไม่ต้องการจะปล่อย โรนัลโดออกจากทีม และตั้งเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาไว้สุงถึง 1,000 ล้านยูโร และฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรระบุว่าจะเริ่มเจรจาด้วยราคานี้เท่าานั้น

เนย์มาร์

ตอนเนย์มาร์ย้ายจาก ซานโตส มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2013 สโมสรกลัวว่า ดาวเตะบราซิล จะเป็นโรคโฮมซิก จึงระบุไว้ในสัญญาว่าจะออกค่าใช้จ่ายในการพาเพื่อนของ เนย์มาร์ จากบราซิล มาสเปน ซึ่งสโมสรโดนไปหลายเพราะ เนย์มาร์ ชวนเพื่อนข้ามทวีปมาสังสรรค์ถี่ยิบ

เคซึเกะ ฮอนดะ

ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น ย้ายไปอยู่กับโบตาโฟโก ในบราซิล ช่วง ม.ค. 2020 แต่ริโอ เดอ จาเนโร เป็นพื้นที่ที่มีอาชญากรรมสูง ฮอนดะ ต้องการเล่นฟุตบอลอย่างปลอดภัย จึงขอ รถหุ้มเกราะ ไว้เดินทาง เนื่องจาก ความเป็นอริของวงการฟุตบอลแซมบ้าดุเดือดมากในพื้นที่นี้

ราดาเมล ฟัลเกา

ตอน แมนฯยู ได้ ฟัลเกา มาจาก โมนาโก ในปี 2014 ทีมยังกลัวว่า อาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เข่าของฟัลเกาจะกลับมาหลอกหลอนอีก จึงระบุในสัญญาว่า หาก ดาวเตะโคลอมเบีย เข่าพังอีก สามารถยกเลิกสัญญายืมตัว และจะไม่ต้องจ่ายเงินใดๆชดเชย

สเตฟาน ชวาร์ซ
เมื่อครั้ง สเตฟาน ชวาร์ซ ย้ายจาก บาเลนเซีย มาเล่นให้ ซันเดอร์แลนด์ ในปี 1999 ตอนนั้น นักเตะเยอรมนี กำลังวงแผนจะซื้อทัวร์ท่องอวกาศ ซึ่งกำลังจะเปิดขึ้นแบบพาณิชย์เป็นครั้งแรก

แต่ ซันเดอร์แลนด์ไม่สนุกด้วย จึงระบุไว้ในสัญญาว่า ห้ามนักเตะเดินทางไปอวกาศ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นภายหลัง

เดนนิส เบิร์กแคมป์

ตำนานอัศวินสีส้ม ระบุไว้ชัดเจนกับ อาร์เซนอลว่า เขาจะไม่เดินทางไปเตะเกมเยือนในฟุตบอลถ้วยยุโรปด้วยการเดินทางด้วยเครื่องบิน เด็ดขาด ซึ่งสโมสรต้องยอมเพราะนี่คือนักเตะที่เก่งที่สุดของสโมสร และบางแมตช์ที่พอจะเดินทางด้วยรถยนต์ได้ก็ต้องยอมนั่งรถไป

ซามูเอล เอโต

ตอนที่ เอโต้ ย้ายจากอินเตอร์ ไป อันชี มาคัชคาล่า ทีมเงินหนาของรัสเซีย ในปี 2011 ซึ่งทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยสูงมาก และสโมสรยังอัดเงื่อนไขเวอร์วังให้อีก เพราะ เอโต้ อยากอาศัย ในมอสโก ซึ่งห่างจาก มาคัชคาลา 1000 ไมล์ เขาจึงต้องเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว วันละ 2 ชม. เพื่อไปฝึกซ้อม

จอร์จ คอช

ผู้รักษาประตูชาวเยอรมนี กลัวจะถูกเหยียดเชื้อชาติเยอรมันของเขาระหว่าง เฝ้าเสาให้ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ในเนเธอร์แลนด์ จึงใส่เงื่อนไขไว้ แต่ก็อยู่ได้เพียง 3 เดือน สุดท้ายย้ายกลับเยอรมนี

มาริโอ บาโลเตลลี

กองหน้าเจ้าปัญหาชาวอิตาลี เซ็นมาอยู่กับลิเวอร์พูลในปี 2014 ระหว่างนี้เขาแทบไม่มีปัญหานอกสนามเลย ไม่ใช่เพราะกลับตัวได้ แต่ ลิเวอร์พูล วางเงื่อนไขไว้ชัดเจนว่า เกรียนเมื่อไร ก็สูญเงิน

หลุยส์ ซัวเรซ

สร้างวีรเวร กัดแหลก ทั้งในการเล่นให้ อาแจ็กซ์, ลิเวอร์พูล และ อุรุกวัย บาร์เซโลน่า ที่คว้าเขาไปร่วมทัพในปี 2014 ระบุชัดเจนว่า กองหน้าค่าตัว 64 ล้านปอนด์ จะต้องไม่มีปัญหาก่อเหตุซ้ำอีก และโทษหนักถึงขั้นขายทิ้ง

โรนัลดินโญ่
ตอนโรนัลดินโญ่ ย้ายกลับไป แข้งในบราซิล อีกครั้งในปี 2011 กับฟลาเมงโก้ ดาวเตะแซมบ้า ยังคงสนุกกับชีวิตกลางคืน เขาจึงกำหนดไว้ในเงื่อนไขว่าสโมสรจะต้องอนุญาตให้ออกไปเที่ยวกลางคืนอย่างน้อยสองวันต่อสัปดาห์

อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

อาร์เซนอล ต้องจ่ายให้ เซาแธมป์ตัน 10,000 ปอนด์ ทุกนัดเมื่อ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน ลงเล่นมากกว่า 20 นาที นั้นเป็นเหตุผลที่ในช่วงแรกๆ ออกซ์เลด -แชมเบอร์เลน ถูกเปลี่ยนตัวลงในนาทีที่ 71

นีล รัดด็อก

ตอนที่รัดด็อก ย้ายไปอยู่กับคริสตัลพาเลซ ไซมอนจอร์แดนประธานสโมสรต้องการให้เขารักษาร่างกายอยู่ในสภาพทรงนักฟุตบอล จึงวางเงื่อนไขว่าหากน้ำหนักเกิน 99.8 กก. เขาจะถูกปรับเงิน 10 เปอร์เซนต์ของค่าเหนื่อย สุดท้าย 6 เดือนแรก รัดด็อก โดนปรับไป 8 ครั้ง

โรแบร์โต ฟิร์มิโน

หากยังจำกันได้ อาร์เซนอล เคยยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์ กับอีก 1 ปอนด์ เพื่อขอซื้อ ซัวเรซ จากลิเวอร์พูลในปี 2013 หงส์แดง จำฝังใจกับ สิ่งที่ปืนใหญ่ทำ ตอนซื้อ ฟิร์มิโน่ มาจากฮอฟเฟนไฮม์ ในปี 2015 ลิเวอร์พูลใส่เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาไว้ที่ 98 ทีม และ พร้อมเจรจากับทีมที่สนใจ ที่ไม่ใช่ อาร์เซนอล

จูเซปเป เรนา

กองหน้าชาวเยอรมนี ขอให้ อาร์เมเนีย บีเลเฟลด์ สร้างบ้านให้เขาทุกๆปีของสัญญาค้าแข้ง เมื่อไม่ได้ลงรายละเอียดกันไว้ สโมสรสร้างบ้านเลโกให้เขาทุกปี ตลอดสัญญา 3 ปี

สติก อิงเก บียอร์นบี
แบ็กซ้ายสายโยน จากนอร์เวย์ เคยเป็นนักกีฬาสกีระดับเยาวชนของประเทศ แต่กีฬานี้ไม่เหมาะกับนักฟุตบอลเท่าไร ลิเวอร์พูล ใส่ในเงื่อนไขว่า ห้าม บียอร์นบี สกีบนเนินความยาว 200 หลา แต่ก็อย่างว่า ที่ลิเวอร์พูลไม่ได้มีเนินกระโดดขนาดนี้

โรล์ฟ-คริสเตล กี-เมน
มิดฟิลด์ชาวคองโก ย้ายมาร่วมทีม ไอน์ทรัก แฟรงก์เฟิร์ต และหนึ่งในเงื่อนไขที่ทำให้เขายอมเซ็นสัญญาคือสโมสร จะส่งพ่อครัวมาสอนภรรยาของเขาทำอาหาร

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *