เขาช่องลม 2566 เปิดวิธีเดินทาง เตรียมเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

0

เขาช่องลม” ได้รับการขนานนามว่า ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวนครนายก ที่มักจะเห็นบ่อยครั้งบนโซเชียลมีเดีย เนื่องจากนักท่องเที่ยวหลายคนนิยมเดินทางไปพักผ่อน ก่อนเก็บภาพความประทับใจ เช็กอินลงโซเชียลที่เขาช่องลม ล่าสุดกลายเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงยอดฮิต

รู้จัก เขาช่องลม นครนายก

เขาช่องลม ตั้งอยู่ด้านในเขื่อนขุนด่านปราการชล ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวใกล้กรุงที่ได้รับความนิยมสูง พื้นที่โดยรอบห้อมล้อมไปด้วยภูเขา โขดหิน ทุ่งหญ้า มีลำน้ำไหลผ่านตรงกลาง เพิ่มความสดชื่น หรือหากเป็นช่วงหลังฝนตกอาจจะได้สัมผัสทะเลหมอก ทำให้นักท่องเที่ยวที่แวะไปเช็กอินที่เขาช่องลม สามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด ที่สำคัญยังได้รูปสวยๆ สำหรับโพสต์ลงโซเชียลอีกด้วย

เขาช่องลม เปิดไหม 2566

เขาช่องลม 2566 เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปสัมผัสบรรยากาศและความประทับใจแล้ววันนี้ หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ปริมาณน้ำสูงกว่าปกติ หรือบริเวณทุ่งหญ้าแห้งแล้ง ทำให้ไม่ได้สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติที่เขียวขจีมากนัก

 

เขาช่องลมไปยังไง

การเดินทางมายังนครนายกสามารถขับรถยนต์ส่วนตัว ตามพิกัด กูเกิล แม็ป หรือเดินทางด้วยรถตู้โดยสารประจำทาง สาย 58-967 กรุงเทพฯ-นครนายก-เขื่อนขุนด่าน ลงที่เขื่อนขุนด่าน

ส่วนการเดินทางมายังเขาช่องลม จะต้องเดินทางมายังบริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชลก่อน จากนั้นจองเรือบริเวณจุดจองเรือบนสันเขื่อน เพื่อเข้าไปยังบริเวณเขาช่องลม

จองเรือไปยังเขาช่องลมราคาเท่าไร

การจองเรือเพื่อเดินทางเข้าไปยังบริเวณเขาช่องลม ใช้เวลาเพียง 10-15 นาที ก็จะถึงที่หมาย คิดค่าบริการ 2 แบบ ดังนี้
ราคานักท่องเที่ยวไทย

  • 1-7 คน แบบเหมาลำ ราคา 1,500 บาท และเปิดให้จองเฉพาะวันธรรมดา
  • 8 คนขึ้นไป หรือนั่งรวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ราคา 200 บาท/คน

ราคานักท่องเที่ยวต่างชาติ

  • 1-5 คน แบบเหมาลำ ราคา 2,000 บาท
  • 6 คนขึ้นไป หรือนั่งรวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ราคา 400 บาท/คน

เรือจะจอดให้ชมวิว 2 จุด คือ บริเวณต้นน้ำและบริเวณเขาช่องลม ทั้งนี้ หากใครที่เดินทางไปช่วงฤดูอื่น อาจได้แวะบริเวณน้ำตกผางามงอน น้ำตกคลองคราม ตามแต่สถานการณ์ ส่วนใครที่ต้องการชื่นชมธรรมชาติแบบจุใจและต้องการความเงียบสงบ แนะนำให้เดินทางมาช่วงเช้า โดยเรือจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ 06.00-16.30 น.

เขาช่องลม เที่ยวช่วงไหนดี

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวเขาช่องลมได้ตลอดทั้งปี เพียงแต่ช่วงที่ได้รับความนิยมคือ พฤษภาคม-กรกฎาคม เนื่องจากเป็นช่วงต้นของฤดูฝน ทำให้ปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ปกติ อีกทั้งต้นไม้หรือทุ่งหญ้าที่เพิ่งได้รับน้ำฝนจะแตกยอด เขียวขจีทั่วบริเวณ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและสูดอากาศบริสุทธิ์

เขาช่องลมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุง ไปเช้าเย็นกลับ ชิลได้ใน 1 วัน เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และวิวที่สวยงาม นักท่องเที่ยวคนไหนที่กำลังวางแผนไปสัมผัสบรรยากาศฟินๆ ช่วงหน้าฝน แนะนำให้เตรียมอุปกรณ์ขาตั้งกล้อง กล้องถ่ายรูป พาวเวอร์แบงก์ รวมถึงเตรียมชุดและรองเท้าให้พร้อมลุยกับทุกสถานการณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *